(VOV5)- Cũng có người xa xứ chọn cho mình niềm vui sống với chữ, chữ Việt, đối xử với chữ như với . . .người. Người xa xứ cho đến giữa thập niên thứ hai thế kỷ hai mươi mốt đã lên tới trên dưới năm triệu người, bằng dân số của một quốc gia . . .không lớn thuộc láng giềng quanh nước ta. Tôi muốn nói tới người xa xứ cao niên, từ cột mốc nhân sinh "thất thập " tính đi .Những người đã để lại sau lưng mình cuộc chiến tranh dài nhất trong lịch sử và đi qua thời hậu chiến nhiều hệ lụy sâu xa nhất cho người Việt hai phía. Họ tham gia trực tiếp hay gián tiếp thì về cơ bản, số phận cũng không mấy khác nhau, đau khổ mất mát quá nặng nề mà hạnh phúc như gió thoảng, như hơi rượu say. Và giờ đây đã thấy có người "trối trăng trước" bằng thơ là "Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển" (Du Tử Lê),để hy vọng hồn người có thể theo sóng đại dương trôi dạt về đất mẹ Việt Nam: "Chôn đất lạ thịt xương e khó rã-Hồn không đi sao trở lại quê nhà" . Quê nhà ta đó "lũy tre xưa muôn tuổi vẫn xanh rì"! Những con người ấy, thời gian sống đã sang. . . chiều muộn, đường đời chỉ còn tính bước chân thôi nên thấy mình có thể "bị trời đầy" xa xứ đến . . .hai lần! Sống và chết !
(VOV5)- Cũng có người xa xứ chọn cho mình niềm vui sống với chữ, chữ Việt, đối xử với chữ như với . . .người. Người xa xứ cho đến giữa thập niên thứ hai thế kỷ hai mươi mốt đã lên tới trên dưới năm triệu người, bằng dân số của một quốc gia . . .không lớn thuộc láng giềng quanh nước ta. Tôi muốn nói tới người xa xứ cao niên, từ cột mốc nhân sinh "thất thập " tính đi .Những người đã để lại sau lưng mình cuộc chiến tranh dài nhất trong lịch sử và đi qua thời hậu chiến nhiều hệ lụy sâu xa nhất cho người Việt hai phía. Họ tham gia trực tiếp hay gián tiếp thì về cơ bản, số phận cũng không mấy khác nhau, đau khổ mất mát quá nặng nề mà hạnh phúc như gió thoảng, như hơi rượu say. Và giờ đây đã thấy có người "trối trăng trước" bằng thơ là "Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển" (Du Tử Lê),để hy vọng hồn người có thể theo sóng đại dương trôi dạt về đất mẹ Việt Nam: "Chôn đất lạ thịt xương e khó rã-Hồn không đi sao trở lại quê nhà" . Quê nhà ta đó "lũy tre xưa muôn tuổi vẫn xanh rì"! Những con người ấy, thời gian sống đã sang. . . chiều muộn, đường đời chỉ còn tính bước chân thôi nên thấy mình có thể "bị trời đầy" xa xứ đến . . .hai lần! Sống và chết !
Cung Thiên di là cơ sở để nhận biết được việc ăn ở đi lại, các chuyến đi trong cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người. Đây là căn cứ quan trọng nhất để nhận biết một người có nên đi làm ăn xa hay không.
Người có các phần Thiên thương, Phúc đường, Dịch mã, và Sơn lâm đầy đặn, sáng bóng không khuyết lõm, không có sẹo hoặc nốt ruồi được coi là phù hợp tiêu chuẩn. Người có các phần này hợp chuẩn thường có cơ hội ra ngoài hoặc phát triển sự nghiệp ở xa và thường thành công trong sự nghiệp.
Xương Phúc đường ở trán nổi lên rõ ràng nhưng Sơn Lâm và Biên thành lại lõm xâu và trong cho thấy cho thấy chủ nhân là người phải rời xa quê hương bản quán để gây dựng sự nghiệp và cũng có chút ít thành tựu. Nếu Biên thành cũng nổi rõ hẳn lên thì chủ nhân là người phải lập nghiệp ở nơi đất khách quê người nhưng sẽ có được thành công nổi trội.
Người có các tướng lý cung Thiên di trên mà Ngũ quan hài hòa, gương mặt cân đối thì đi làm ăn xa sẽ thành công, được nhiều lợi ích.
Trán thấp, hẹp nhưng Địa các (cằm) lại rộng, gồ lên cho thấy chủ nhân nếu sinh ra ở phương Nam thì sẽ phải sinh sống ở phương Bắc.
Đặc trưng của vầng trán dạng này là phần giữa đường chân tóc hơi lồi ra, còn được gọi là “Mỹ nhân tiêm”. Những người có vầng trán dạng này thường rất hiếu kỳ, hiếu thắng và cũng khá mưu mẹo. Họ cũng thường phải rời bỏ quê hương bản quán để đu tha hương cầu thực, lập người nơi xứ người.
Người có vành tai trong lộn ngược ra ngoài rất thích hợp để đi làm ăn xa. Cá tính của những người có đôi tai như vậy ắt sẽ bảo thủ, thích đi theo phong cách riêng của bản thân, từ đó có nhiều sự bất đồng với gia đình và người thân. Đi xa lập nghiệp vừa chứng tỏ năng lực và khả năng độc lập tác chiến của họ.
Người có tướng tai hình cung tên với đặc điểm luân có dạng cung tên, quách lõm xuống, không có dái tai, vành tai trên cao hơn lông mày, da tai kém tươi sáng, lỗ tai nhỏ, tai cứng. Chủ nhân tướng tai này thường xung khắc Lục thân, bản thân họ nên đi xa lập nghiệp sẽ tốt hơn.
Người có tướng mày đẹp mà có cung Thiên di cũng đẹp thì khi đi ra ngoài làm ăn rất thuận lợi, dễ thành công. Nhưng cũng có một số tướng mày xấu mà báo hiệu vận mệnh của họ sẽ phải tha hương cầu thực:
Người có tướng sơn căn thấp xuống, kết hợp với xương hộp sọ ở phần trên gáy nhô về sau thì nên đi làm ăn xa sẽ tốt hơn.
Trên bàn tay có Đường du lịch tương tự như cung Thiên di ở trên mặt. Đây là những đường ngang dài hoặc ngắn xuất phát từ rìa bàn tay chảy vào trong và luôn ở phía dưới đường Tâm đạo. Một người có thể có nhiều đường du lịch.
Người có các đường du lịch hướng lên trên thì rất thích hợp để đi làm ăn xa.
Nếu đường Du lịch dài, rõ ràng, đều đặn và xuất phát từ vị trí sâu nhất trong gò Thái âm, gần với ngấn cườm tay chảy lên thân trên lòng bàn tay, không chạm vào đường Vận mệnh thì có thể làm ăn kinh doanh ở nơi xa và có thể thành công.
Nếu đường Du lịch rõ ràng, dài, đều đặn và xuất phát từ khu vực kế cận đường Sinh đạo chảy sang gò Thái âm ở giữa hoặc thân trên gò này thì chủ nhân rất thích hợp cho các công việc liên quan đến hàng hải.
Xem luận giải chi tiết hơn về đường này trong bài Đường du lịch.
Lưu ý: Tướng bất độc luận. Chúng ta cần phối hợp quan sát cả những bộ phận khác trên gương mặt để có thể đưa ra được những nhận định chân thực, gần sát với thực tế nhất.
Bài viết được biên soạn từ các sách và kinh nghiệm của người viết, vui lòng để nguồn từ nhantuong.info. Theo dõi thêm các hoạt động khác của team tại:
Facebook: facebook.com/pagenhantuong
Pinterest: pinterest.com/xemnhantuong